Hot News
บิ๊กตู่ปรามดารา แต่งหวิว กระตุ้นคดีข่มขืน

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากถึงประชาชนที่ติดตามข่าวอันน่าสลดใจที่เกิดขึ้นกับ น.ส.จุฬารัตน์ โทวรรณา หรือครูอิ๋ว โดยขอให้ร่วมกันจดจำภาพคุณงามความดีที่ครูอิ๋วได้ปฏิบัติในฐานะลูกและในฐานะครู และเลิกแชร์ภาพความโหดร้ายที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นการซ้ำเติมครอบครัว และไม่ให้เกียรติต่อผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกเสียใจทุกครั้ง ที่เกิดเรื่องเศร้ากับประชาชน โดยเฉพาะเมื่อเกิดกับสุจริตชนที่ไม่เคยคิดร้ายทำลายใคร และอยากให้ทุกคนในสังคมนำกรณีที่เกิดขึ้นมาเป็นเครื่องเตือนใจ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน เพราะคนดี จิตใจดี อาจไม่เท่าทันความคิดของคนร้าย ดังนั้น จึงต้องมีความระมัดระวังตลอดเวลา

พล.ต.สรรเสริญกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจความรู้สึกของประชาชนบางส่วนดี ที่ต้องการให้ลงโทษผู้กระทำผิดสถานหนัก ซึ่งกฎหมายไทยก็ระบุโทษในกรณีเช่นนี้ไว้สูงสุดคือประหารชีวิต การที่จะลงโทษหนักถึงสถานใดเป็นการพิจารณาโดยดุลพินิจของศาลและมูลเหตุแห่งคดี อย่างไรก็ตาม การลงโทษผู้กระทำผิดต่อให้หนักแค่ไหน ก็ถือเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่าคือ การป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายกับผู้บริสุทธิ์เช่นนี้อีก ซึ่งต้องทำหลายมิติร่วมกัน โดยนายกฯได้สั่งการกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ดูแลเรื่องการแผนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่สายตรวจเพื่อป้องปรามเหตุร้าย และดูแลสวัสดิภาพของประชาชนอย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือเจ้าของอาคารสถานที่พัก หอพัก อพาร์ตเมนต์ทุกแห่ง ตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัย ลูกบิด กลอนประตู กล้องวงจรปิด ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างสมบูรณ์

“อีกสิ่งหนึ่งที่อยากขอความร่วมมือจากดารา นักร้อง คนมีชื่อเสียง ที่มักแต่งกายวาบหวิว แล้วมีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง เหล่านี้ก็เชื่อว่ามีส่วนกระตุ้นให้เกิดปัญหาในสังคมเช่นกัน แม้หลายท่านจะอ้างว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะกระทำ เป็นอาชีพของท่านที่ต้องเรียกร้องความสนใจจากคน แต่หากมองถึงผลต่อสังคมโดยรวม ก็ค

 




นำเสนอข่าวโดย : Mintra Siamtown, mintra@b.m.shop
แหล่งที่มาข่าวโดย : ประชาชาติธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข