Entertain Update
6 คำถามที่ต้องการคำตอบใน Independence Day 2

ต้อนรับการกลับมาของ Independence Day: Resurgence กับ 6 คำถามที่ยังคาใจจากภาคแรก

Independence Day หรือ ID4 คือหนังที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี 1996 จนกลายเป็นหนึ่งในหนังแอ็คชั่น-ไซไฟ ที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 20 ปี ID4 จะกลับมาอีกครั้งในภาค 2 ซึ่งใช้ชื่อว่า Independence Day: Resurgence และมีคำถามหลายอย่างที่รอการเปิดเผยในหนังภาคนี้ โดยเว็บไซต์ Cinemablend รวบรวม 6 คำถามที่ต้องตอบใน Independence Day: Resurgence ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

ดร.โอคุน รอดชีวิตได้อย่างไร ?
ในภาคแรก สตีเว่น ฮิลเลอร์ นำเอเลี่ยนตัวหนึ่งกลับมายังฐานปฏิบัติการ Area 51 เป็นเหตุให้หัวหน้านักวิทยาศาสตร์อย่าง ดร.โอคุน ถูกเอเลี่ยนตัวนั้นโจมตีและโดนมันสะกดจิต แถมเหตุการณ์ในตอนจบยังทำให้ผู้ชมเชื่อว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วด้วย ดังนั้นเมื่อ เบรนท์ สไปเนอร์ ถูกประกาศว่าจะกลับมาสวมบท ดร.โอคุน หลายคนจึงประหลาดใจและต้องการคำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่

เมืองทั้งเมืองถูกสร้างใหม่ขึ้นมาหรือ ?
หลังถูกเอเลี่ยนโจมตีเมื่อปี 1996 เมืองสำคัญต่าง ๆ ล้วนได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ในตัวอย่างจาก Independence Day: Resurgence ที่ปล่อยออกมา เผยให้เห็นเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์แม้โดนถล่มในภาคก่อน ดังนั้นคำถามที่หนังต้องตอบให้ได้คือ เป็นไปได้หรือไม่ที่เมืองทั้งเมืองจะคืนสภาพสมบูรณ์ภายในเวลา 20 ปี

บทบาทของ โธมัส ไวท์มอล จะเป็นอย่างไร ?
ประธานาธิบดีโธมัส ไวท์มอล มีบทบาทสำคัญอย่างมากในหนังภาคแรก เพราะไม่เพียงแต่ออกคำสั่งในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่เขายังร่วมขับเครื่องบินรบโจมตียานเอเลี่ยนอีกด้วย และในเมื่อเขากลับมาอีกครั้งในภาค 2 จึงเป็นเรื่องน่าลุ้นว่าชีวิตหลังจากพ้นตำแหน่งของเขาจะเป็นอย่างไร และจะมีบทบาทแค่ไหนต่อสงครามครั้งนี้

เอเลี่ยนมาทำอะไรบนโลกก่อนปี 1996 ?
ในหนังภาคแรกมีการเฉลยว่า รัฐบาลสหรัฐฯ รับรู้ถึงการมีอยู่ของเอเลี่ยนมานานหลายสิบปี พิสูจน์ได้จากศพของมนุษย์ต่างดาวใน Area 51 และซากยานอวกาศที่ตกบนโลกเมื่อปี 1947 แต่สิ่งที่ยังเป็นปริศนาคือ มนุษย์ต่างดาวกลุ่มนั้นมาทำอะไรกันแน่ และจะมีผลอย่างไรต่อเรื่องราวในภาคนี้ด้วยหรือเปล่า

แท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกับ สตีเว่น ฮิลเลอร์ ?
การที่ วิล สมิธ (Will Smith) เจ้าของบทผู้กอง สตีเว่น ฮิลเลอร์ ไม่กลับมารับบทเดิมในภาคนี้ สร้างความเสียดายให้กับแฟน ๆ ที่รอคอยนานถึง 20 ปี ซึ่งทีมผู้สร้างอธิบายการหายไปของเขาว่า สตีเว่น ฮิลเลอร์ เสียชีวิตไปเมื่อปี 2007 จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกระหว่างการทดสอบเครื่องบินรบ แม้คำอธิบายดังกล่าวจะฟังดูสมเหตุสมผล แต่หลายคนยังอยากฟังว่ารายละเอียดของอุบัติเหตุครั้งนั้นเป็นอย่างกันแน่

มนุษย์จะเอาชนะเอเลี่ยนในภาคนี้ได้อย่างไร ?
าเหตุที่มนุษย์เอาชนะเอเลี่ยนได้ในภาคแรก เป็นเพราะผู้กอง สตีเว่น ฮิลเลอร์ และเดวิด เลวินสัน ส่งไวรัสคอมพิวเตอร์และระเบิดนิวเคลียร์ขึ้นไปทำลายยานแม่จากนอกโลกได้สำเร็จ แต่ในเมื่อเวลาผ่านไปถึง 20 ปี ความยากในการต้านทานกองทัพเอเลี่ยนก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย เพราะเทคโนโลยีต่าง ๆ ของพวกมันจะพัฒนาจากข้อผิดพลาดในภาคที่แล้ว ซึ่งเราต้องรอลุ้นว่ามนุษย์จะใช้เทคโนโลยีอะไรสู้กลับ...

ร่วมค้นหาคำตอบทั้งหมดได้ใน Independence Day: Resurgence


(เครดิต กระปุกดอทคอม)










 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข