ดาราเปิดร้าน
บุกร้าน "Mugendai" ซูชิต้นตำรับ

ใครที่ชื่นชอบและหลงรักอาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาดที่จะไปเยือน ร้าน''Mugendai'' ซูชิต้นตำรับ ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเดอะ กลาส ชั้น 7 ทองหล่อ 12 โดยหนึ่งในหุ้นส่วนอย่างนักแสดงคนเก่ง''เจี๊ยบ ''โสภิตนภา ชุ่มภาณี

ได้เล่าที่ไปที่มาของร้าน"Mugendai"ว่า เริ่มจากที่ลูกพี่ลูกน้อง "ก้อง"กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี เป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งสมัยก่อนในกรุงเทพ เวลานึกอยากจะทานอาหารญี่ปุ่น ต้องไปตามโรงแรมใหญ่ๆตัวเจี๊ยบเองนั้นชอบ"เทมปุระ" โตขึ้นมานึกอะไรไม่ออกก็เทมปุระผิดกับหนุ่มก้องที่เวลาไปเรียน หรือไปท่องเที่ยวต่างประเทศจะเสาะหาร้านอาหารญี่ปุ่นเด็ดๆของเมืองนั้นๆ ทั้งถูก ทั้งแพงถ้าเจอร้านที่ชอบก็จะพาสาวเจี๊ยบไปอร่อยด้วยเรียกได้ว่า เรื่องอาหารญี่ปุ่น ไม่มีใครเกินก้อง-กมลสุทธิ์ 

          

          จนวันหนึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หนุ่มก้องปิ๊งไอเดียอยากเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆสักร้าน เลยได้โอกาสมาชักชวนผู้พี่สาวให้มาเปิดด้วยกัน จนกลายเป็นร้าน Mugendaiร้านนี้ขึ้นมา และด้วยความที่รักรักอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจทุกสิ่งที่อย่างต้องคัดสรร มาแต่ของดีของเด็ดและระดมเชฟมือทองมาจากทั่วสารทิศในเมืองไทยและเมนูพิเศษ พร้อมเสิร์ฟอีกมากมาย 


 
เมนูเด่นของร้านนี้เน้นซูชิและ เทมปุระเป็นหลักแต่ถ้าใครอยากกินของแพงๆ อย่างซาชิมิก็มีให้อร่อยเหมือนกันแต่ต้องบอกว่าทั้งซูชิและเทมปุระของที่นี่ ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนเพราะเจ้าของร้านเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหาร ญี่ปุ่นอาหารของที่นี่จึงต้องสุดยอด...


 
เพราะซูชิแต่ละ อย่างนั้นเกิดจากการครีเอทของเจ้าของร้านหัวใจของอาหารญี่ปุ่นนั้นคือวัตถุ ดิบที่ต้องสดและมาจากแหล่งผลิตที่ดีเยี่ยมจึงจะทำให้ได้รสหวานอร่อยตาม ธรรมชาติจริงๆดังนั้น


 
ร้านนี้จึงเน้นเลือกสรรแต่วัตถุดิบ ที่สดๆ ส่งตรงมาจากตลาดปลาทสึกิจิที่โตเกียว อันเลื่องชื่อว่ามีแต่ปลาสดๆ ทั้งนั้นอย่างเนื้อปลาไหลนั้นจะใช้แต่ซีลมาเท่านั้น เพราะเนื้อจะได้สดฉ่ำน้ำหรือหอยเม่นที่อร่อยที่สุดอยู่ที่ฮอกไกโด เพราะน้ำที่เย็นจะทำให้เนื้อหอยหวาน


 
โดยสาวเจี๊ยบบอกว่ามา ที่นี่ไม่ต้องกลัวว่าจะแพงเพราะเมนูทั่วไปๆก็มีหมด เช่น ปลาซาบะย่างซีอิ้ว ,ทงคัทซึ,เทมปุระ ฯลฯแต่มีความพิเศษในกรรมวิธีจนถึงวัตถุดิบชั้นดี ราคาก็เบาๆเริ่มจากร้อยกว่าๆเป็นต้นไป ส่วนซูชินั้นมีการเพิ่มเติมสูตรลับเข้าไปกัดเข้าไปแต่ละคำ จะรู้เลยว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน










 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามดารา

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข