ดาราเปิดร้าน
“h 4 hotties” ร้านต่อผมของสาวฮ็อต “โบวี่-อัฐมา”

ธุรกิจเกี่ยว เนื่องกับความสวย ความงาม มักจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร ผู้หญิงก็ไม่อาจหยุดสวยได้ และสำหรับร้านต่อผมของดาราสาว “โบวี่ – อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ” ที่ชื่อว่า “ เอช ฟอร์ ฮอตตี้ส์ ” (h 4 hotties) เทคนิคการต่อผมแนวใหม่แบบ “กิ๊บหนีบ”

          โบวี่ เล่าว่า สำหรับร้านต่อผม เอช ฟอร์ ฮอตตี้ส์ ต่างจากร้านต่อผมทั่วไป เพราะเป็นเทคนิคการต่อผมแบบใช้ “กิ๊บ” ลูกค้าสามารถซื้อไปต่อได้เองที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งช่างทำผมแต่อย่างใด ดังนั้น ร้านของเราจึงเป็นร้านขายผม ไม่ใช่ร้านต่อผมเหมือนกับร้านทั่วไป และปัจจุบันการต่อผมแบบกิ๊บหนีบ ยังไม่แพร่หลายมากนักในบ้านเรา ทำให้ร้านขายผมต่อของเราได้รับความสนใจมีลูกค้าเข้าเลือกซื้อไปใช้กันเป็น จำนวนมมาก

          ที่ผ่านมา การต่อผมแบบใช้กิ๊บหนีบ จะมีใช้กันในแวดวงดารานักแสดง ที่ต้องเข้าฉากแสดงละคร หรือ ภาพยนตร์ที่บางครั้งจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทรงผม ทางกองถ่ายก็ใช้เทคนิคการต่อผมแบบกิ๊บหนีบ เพราะสามารถถอดเข้า ออกได้สะดวก ซึ่งในกลุ่มดารานักแสดงจะรู้จักกันดี และมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมานานหลายปี

          “โบวี่ เห็นว่า ยังไม่เคยมีใครนำการต่อผมแบบกิ๊บมาขาย เราน่าจะเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ จึงตัดสินใจเข้าไปค้นหาข้อมูล และหาแหล่งผลิต ซึ่งในกลุ่มดารานักแสดงที่มีการซื้อใช้กันนั้นมักจะซื้อมาจากต่างประเทศ แต่ในส่วนของโบวี่ได้รู้จักโรงงานผลิตในประเทศ จึงซื้อจากโรงงานได้ราคาไม่สูงมาก ขึ้นอยู่กับปริมาณการสั่ง”

          

          ทั้งนี้ ถือว่าเป็นธุรกิจส่วนตัวครั้งแรก ตั้งใจจะทำแบบเล็ก ไม่ได้ลงทุนมาก แต่เป็นการลงทุนแบบระมัดระวัง โดยเริ่มจากเปิดขายผ่านทางเว็บไซต์ พอมีรายได้เข้ามา จึงมาเปิดร้านสาขาแรกยูเนี่ยนมอลล์ ซึ่งประสบความสำเร็จมีลูกค้าให้ความสนใจค่อนข้างมาก จึงเปิดสาขาที่สอง ที่เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ซึ่งได้รับการตอบรับดีเช่นกัน
ากความสำเร็จทั้งสองสาขา มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่ม แต่คงจะต้องพิจารณาเลือกสถานที่ เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สำหรับร้านต่อผม เอช ฟอร์ ฮอตตี้ส์ เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี ส่วนสาขาแห่งที่สอง เปิดมาได้ประมาณ 4 ถึง 5 เดือน ข้อดีของการต่อผมแบบใช้กิ๊บ ที่ ทำให้ลูกค้าสนใจ เพราะเป็นแผงผมติดกับกิ๊บ ยึดผมแน่น และสามารถทำได้เอง ถอด เข้าออกได้เท่าที่ต้องการ สามารถแซมทำเป็นสีไฮไลท์ได้เนียนเหมือนกับการต่อผม ทำจากผมจริง และผมสังเคราะห์ สามารถม้วน หรือไดร์ ได้เช่นเดียวกับผมปกติ และเก็บไว้ใช้ได้นานเป็นปี

ในขณะที่การต่อผมทั่วไป เมื่อใช้ไปได้ประมาณ 3 ถึง 4 เดือนก็ต้องไปรื้อออก เพราะผมจริงจะเริ่มยาวออกมาผมจะม้วนและพันกันกับผมต่อทำให้ดูไม่สวย ซึ่งการรื้อออกแต่ละครั้งจะเจ็บและทำให้ผมจริงขาดได้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าหันมาให้ความสนใจ การต่อผมแบบใช้กิ๊บหนีบมากขึ้น

          สำหรับราคาใกล้เคียงกับการต่อผมทั่วไป โดยราคาขึ้นอยู่กับว่าเป็นผมจริง หรือผมสังเคราะห์ และขึ้นอยู่กับขนาดของแผงผม ซึ่งมีให้เลือก 4 ขนาด เริ่มต้นที่แผงเล็กราคาแผงละ 190 บาท 530 บาท 590 บาท และ 630 บาท ถ้าซื้อเป็นเซ็ท ราคาเซ็ทละ 3,200 บาท

          

          ในส่วนของแฟชั่นต่อผมแบบกิ๊บหนีบ ในต่างประเทศมีแฟชั่นให้เลือกหลายแบบ แต่เนื่องจากลูกค้าไทยไม่ค่อยนิยม ที่ร้านของเราจึงมีแบบให้เลือกไม่มาก อย่างเช่น ผมหน้าม้า และผมจุก ซึ่งเป็นแฟชั่นได้รับอิทธิมาจากประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น โดยในช่วงที่ผ่านมาได้รับความนิยมและขายดีในกลุ่มวัยรุ่น ที่นิยมแฟชั่นเกาหลี และญี่ปุ่น ส่วนแบบที่ลูกค้าคนไทยนิยมกันมากเป็นผมตรง จะเห็นว่าสินค้าของที่ร้านจะมีแต่ผมตรง เป็นส่วนใหญ่

          กลุ่มลูกค้า วัยรุ่น นักศึกษา วัยทำงาน อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปจนถึงไม่เกิน 40 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากการบอกกันแบบปากต่อปาก เมื่อเพื่อนซื้อไปใช้ และเห็นว่าสวยก็แนะนำต่อๆกันมา ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการต่อผมที่ติดไปเลย ไม่ใช่การต่อแบบใช้กิ๊บ โดยเราจะเลือกสินค้าคุณภาพดีมาขายและตั้งราคาไม่แพงมาก เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจ ต้องการให้คนใช้พึ่งพอใจและเกิดการบอกต่อมากกว่า

          “จุดเริ่มต้น มาจากการที่เราได้ทดลองใช้และเห็นว่าใช้ดี ก็น่าจะขายได้ แรกนำเข้ามาขายให้กลุ่มเพื่อนดารา ด้วยกันก่อน และมีการขายกันผ่านทางเว็บไซต์ ต่อมาก็ค่อยขยับขยายมาเปิดร้าน เป็นการลงทุนแบบระมัดระวัง เราไม่อยากผิดพลาด และก็ไม่ได้ทำประชาสัมพันธ์อะไร ไม่ได้อาศัยความเป็นดารา แต่อย่างใด แต่พอสื่อรู้ว่าเป็นร้านของดาราก็มาสัมภาษณ์ ทำให้ได้มีโอกาสทำประชาสัมพันธ์ ร้านไปในตัว

          













 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : รักดารา

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข