Beauty Corner
ปรับลุค ทรงผม เป็นสาวหมวยต้อนรับ ตรุษจีน

มาอัพเดทแฟชั่น ปรับลุคเป็นสาวหมวย ต้อนรับตรุษจีนกันเถอะ

เตรียมตัวให้พร้อมกับการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ด้วยการปรับลุค เปลี่ยนทรงผม ให้คุณกลายเป็นสาวหมายรอรับอั่งเปากันไปเลยค่ะ แต่สิ่งที่ห้ามพลาดของการเป็น สาวหมวยอย่างสมบูรณ์แบบมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย


ทรงผม เปีย

            ผมเปียดูจะกลายเป็นเอกลักษณ์ของสาวหมวยไปซะแล้ว เพราะเป็นทรงผมที่มีมานมนานสืบทอดกันมาหลายยุคหลายสมัย ตั้งแต่รุ่นอากงอาม่าก็มีทรงผมเปียให้ได้เห็นกันเรื่อยมา ทั้งเปียก้างปลา เปียคู่ เปียคาดผม หรือเปียรอบหัว และอีกนานนับทรงผมเปียที่สามารถดัดแปลงกันไปตามสไตล์ สำหรับเทศกาลตรุษจีน ทรงเปียคู่ดูจะเหมาะเจาะที่สุดแล้วละ เพราะยิ่งมองก็ยิ่งคิดถึงอาหมวยในมงกุฏดอกส้มทุกที เห็นอย่างนี้ถ้าไม่อยากเอ้าท์ ต้องลองทำกันดูสักตั้งแล้วละคะ

           เปียแบบเดิมที่มองยังไงก็ดูธรรมดา ลองหาผ้าลายเก๋ๆ มาทำให้ผมเปียดูมีสีสัน ด้วยการนำมาต่อผมแทนช่อเปีย เริ่มจากการนำผ้ามาสอดไว้แล้วมัดผมให้เรียบร้อย จากนั้นแบ่งผมออกเป็น 2 ช่อ แล้วเริ่มถักเปียก้างปลาแบบออริจินัลกันได้เลย ถักให้เกือบสุดปลายผม อย่าลืมเหลือปลายผมไว้ด้วยนะ สุดท้ามัดด้วยหนังยางให้เรียบร้อย รับรองได้ว่าจะเป็นเปียกิ๋บเก๋ที่ไม่เหมือนใครและไม่เชยอีกด้วยค่ะ 


ทรงผม เกล้าผม
 

            มาต่อกันที่ทรงผมแบบเกล้าสุดเก๋ ที่รวบผมขึ้นไปเก็บเรียบร้อย มองแล้วเรียบหรู ดูน่ารักไม่แพ้ทรงไหนๆ เหมือนกันนะ โชว์ความขาวใสของคองามระหงส์ แถมยังเขากับชุดคอจีนได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ตีป่องก่อนเกล้าผม จะทำให้หัวดูทุยได้รูป เวลาเกล้าผมออกมาจะได้ดูสวยงามเหมาะเจาะ ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากยีบริเวณกึ่งกลางศีรษะ แล้วใช้หวีเก็บรายละเอียด แบ่งผมแสกกลาง จากนั้นรวบผมจากด้านหน้าปาดไปด้านหลัง มวยเก็บปลายผมให้เรียบร้อย

            เกล้าผมแบบธรรมดาบางทีก็ดูน่าเบื่อ บางทีก็ดูเรียบร้อยและเป็นพิธีการมากเกินไป ลองปรับให้กลายเป็นทรงผมน่ารักๆ ด้วยการเกล้าเปีย ถักไล่ตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงท้ายทอย แล้วเกล้าขึ้นเก็บปลายผม เท่านี้ก็จะได้ทรงเกล้าผมแบบเก๋ๆ แล้วละ


ทรงผม มวยผม
 

            สำหรับสาวผมยาวเหมาะกับทรงนี้มากๆ ลองมองหาปิ่นสวยๆ ไว้สักหนึ่งอัน แล้วเริ่มรวบผมได้เลยค่ะ ก่อนอื่นต้องหวีให้เส้นผมเรียงตัวกันสวยงามก่อนที่จะมัด เทคนิคการมวยผมแบบง่ายๆ ให้รวบหางม้าไว้ก่อน แล้วใช้หนังยางมัดไว้หลวมๆ ก่อนม้วนปลายหางม้ารวบขึ้น มวยเก็บปลายผมให้เรียบร้อย จากนั้นเตรียมหยิบปิ่นมาปัก ประดับประดาให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็สมกับเป็นสาวหมวยตัวจริงแล้วละค่ะ

            นอกจากจะหาปิ่นปักผมแบบเลิศๆ มาเสริมเสน่ห์ให้สาวหมวยแล้ว วิธีการมวยผมให้ดูแปลกตาก็สามารถเพิ่มแรงดึงดูดให้กับสาวๆ ได้เช่นกัน ฉีกแนวความคิดแบบเก่า แล้วหันเดินนอกกรอบบ้านก็ดีเหมือนกันนะ ลองเปลี่ยนจากการมวยผมตรงกลาง เบี่ยงไปด้านซ้ายหรือขวาดูบ้าง รับรองว่างานนี้เก๋ไก๋ไม่เบาเลยล่ะค่ะ













 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข