ดาราเปิดร้าน
ถึงยุค! น้องหมาเลิศแบบฉบับไฮโซ หลัง “คลาวเดีย” ทุ่มทุนปั้นแบรนด์ชุดหรู “ซาแมนต้า”

ถ้าเอ่ยชื่อดารานักแสดงที่มีชื่อว่า “คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา” ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เพราะเธอได้โลดแล่นอยู่ในจอแก้วมานาน นับ 10 ปี และหลังจากที่เธอได้ห่างหายไปจากวงการบันเทิงระยะหนึ่ง มาวันนี้เราได้พบเธอในบทบาทใหม่ คือ การก้าวมาสู่การเป็นเจ้าของกิจการเอสเอ็มอีหน้าใหม่ กับนักธุรกิจออกแบบ ตัดเย็บเสื้อผ้าสุนัข ที่มีชื่อว่า “Samantha” ซาแมนต้า

          สำหรับที่มาของ Samantha เกิดขึ้นมาจากการสูญเสียสุนัขตัวโปรด ซึ่งเธอรักมากประหนึ่งลูกสาวคนหนึ่งของเธอเลยทีเดียว และพอมาวันหนึ่งซาแมนต้าไม่สบายและตายลงไป เธอเองยังอยากให้ชื่อของซาแมนต้ายังคงอยู่คู่กับเธอตลอดไป จึงได้สร้างแบรนด์ซาแมนต้าขึ้นมา เป็นเสื้อผ้าสุนัข ที่คลาวเดียตั้งใจออกแบบและดีไซน์ด้วยตัวเอง ในแบบที่เรียกว่า เสื้อผ้าคนทำอย่างไร เสื้อผ้าสุนัข ซาแมนต้า พิถีพิถันเรื่องการออกแบบตัดเย็บไม่ต่างอะไรไปจากคน

           “คลาวเดีย” เล่าว่า สำหรับคนรักสุนัขแล้วละก็ เชื่อว่าทุกคนคิดไม่ต่างจากเธอ คือต้องการชุดเสื้อผ้าสุนัขที่สวยงามให้เขาได้สวมใส่ แต่ปัจจุบันในบ้านเรายังหาเสื้อผ้าสุนัขที่มีความสวยงาม และคุณภาพดีๆ อย่างที่คลาดเดียอยากได้ไม่ได้ จึงเป็นที่มาของ “ชุดสุนัข ซาแมนต้า” และส่วนหนึ่งมาจากคลาวเดียชื่นชอบการออกแบบ และที่ผ่านมาออกแบบชุดสุนัขให้ซาแมนต้าอยู่แล้ว”

          อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเสื้อผ้าสุนัข แต่เราให้ความสำคัญทุกขั้นตอนการทำ ไม่ว่าจะเป็นร้านตัดเย็บ การเลือกผ้าด้วย และการออกแบบดีไซน์ โดยดูอ้างอิงจากชุดเสื้อผ้าคน ไม่ว่าจะเป็นงานปักลวดลายด้วยลูกปัด คริสตัล เราก็ใส่ใจ เชื่อว่ายังไม่มีใครที่ออกแบบเสื้อผ้าสุนัขได้เลิศหรูอลังการเช่นเดียวกับเรามาก่อน เรียกได้ว่าปัจจุบันแบรนด์ซาแมนต้าถือเป็นเสื้อผ้าสุนัขที่ดูไฮโซที่สุดแล้วในขณะนี้ และที่ตั้งใจทำขนาดนี้ ส่วนหนึ่งคลาวเดียต้องการจะทำแบรนด์ซาแมนต้าให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเป็นตัวแทนของสุนัขตัวโปรด

          สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวให้สุนัขแบบเลิศหรู อลังการ มาใช้บริการชุดของดาราสาวคลาวเดียไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะบางชุดของเธอราคาแพงกว่า หรือใกล้เคียงชุดออกงานของผู้ใหญ่ด้วยซ้ำ โดยราคาชุดเฉลี่ยอยู่ที่หลักพันบาท ราคาเริ่มต้นที่ 450 บาท แพงสุดในขณะนี้ คือ 3,000 กว่าบาท ในอนาคตมีแผนขยายไลน์การผลิตจากเสื้อผ้าสุนัขมาเป็นเครื่องประดับ และของตกแต่ง เพื่อที่ลูกค้ามาร้านเราร้านเดียวก็ได้ของให้น้องหมาแบบจัดเต็มพร้อมออกงานเคียงคู่กับเจ้าของได้เลย

          ในส่วนของแผนการตลาด เราตั้งใจจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อในอนาคตจะได้เข้าไปวางขายในห้างสรรพสินค้า โดยปัจจุบันยังคงยึดช่องทางขายผ่านทางเว็บไซต์ และหน้าร้านที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซึ่งเป็นหน้าร้านแห่งเดียวที่เรามีในขณะนี้ ช่วงนี้ยังขยายตลาดไม่ได้มาก เพราะติดปัญหาในเรื่องงานออกแบบใหม่ เพราะคลาวเดียเองไม่มีเวลา ในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าทำอย่างจริงจังคงจะต้องจ้างผู้ช่วยมาช่วยเรื่องงานออกแบบดีไซน์

          คลาวเดียพูดถึงตลาดเสื้อผ้าสุนัขในเมืองไทยว่า ปัจจุบันยังไม่มีเสื้อผ้าสุนัขที่ราคาแพงเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในอีกระดับหนึ่ง ส่วนใหญ่เสื้อผ้าสุนัขที่ขายทั่วไปไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการตัดเย็บ หรือเนื้อผ้า ส่วนใหญ่จะใช้เศษผ้ามาตัด แต่ของคลาวเดียใช้ผ้าคุณภาพดี มีซับในให้ทุกชุด และบางชุดใช้งานเย็บปักเข้ามาช่วยด้วย

          ทั้งนี้ การเติบโตของตลาดชุดเสื้อผ้าสุนัข ในความคิดของดาราสาว “คลาวเดีย” เธอมองจากประสบการณ์ หลังจากได้ทดลองตลาด 5 ถึง 6 เดือนพบว่าความต้องการเสื้อผ้าชุดสุนัขในตลาดยังมีอีกมาก เพียงแต่คนส่วนใหญ่จะมองข้าม แต่ถ้าเป็นกลุ่มของคนรักสุนัขและเลี้ยงสุนัขก็จะทราบว่าจริง ทุกคนชื่นชอบการแต่งตัวให้สุนัขตัวโปรดด้วยกันทั้งนั้น หลายคนยอมจ่ายเงินซื้อเครื่องประดับ ซื้อเสื้อผ้าแพงให้สุนัข

          สำหรับชุดเสื้อผ้าสุนัข Samantha มีแบบให้เลือกตอนนี้ประมาณไม่เกิน 10 แบบ ซึ่งเจาะไปที่กลุ่มสุนัขตัวเล็กเพศเมีย อย่างชิวาวา เป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันเริ่มทำชุดสุนัขขนาดกลางออกมาบ้าง แต่ยังไม่มาก เพราะสุนัขเล็กจะได้รับการตอบรับในเรื่องของการแต่งตัวมากกว่า ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะออกชุดสุนัขเพศผู้ด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างการออกแบบดีไซน์ โทร. 08-1441-8708

          
















 




นำเสนอข่าวโดย : กนกอร เพ็ญรุ่งศศิธร,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข